Nhãn hiệu của một công ty nào đó là lời cam kết, là những ý tưởng lớn, sự nổi tiếng và sự tôn trọng của khách hàng về sản phẩm hay công ty đó. Vì thế, nhãn hiệu được coi là một tài sản vô hình của công ty.
Xây dựng thương hiệu là tạo dựng sự kết nối tình cảm giữa khách hàng và công ty. Khách hàng sẽ yêu quý thương hiệu đó. Họ tin tưởng vào thương hiệu mà họ chọn, hình thành lòng trung thành với thương hiệu, mua những sản phẩm của thương hiệu đó và tin vào tính ưu việt của nó. Thương hiệu cũng được coi là một ký tự đại diện cho một công ty và biểu thị giá trị của công ty đó. Thương hiệu thường là một phạm vi độc quyền của những sản phẩm hay tổ chức chiếm hữu một lượng khách hàng lớn.
Chúng ta đang sống trong thời đại mà những ngành kinh doanh nhỏ nhất cũng nói về xây dựng thương hiệu như một điều cấp bách. Tại sao có được một thương hiệu lại trở nên quan trọng như vậy? Bởi vì những thương hiệu tốt xây dựng nên những công ty và một thương hiệu không có hiệu quả sẽ huỷ hoại công ty. Khi mà sản phẩm và dịch vụ của bạn không nổi bật, khi mà sự cạnh tranh tạo ra vô số sự lựa chọn, khi các công ty sát nhập và trở thành những tập đoàn có danh tiếng thì sự khác biệt để có thể tồn tại được ở một môi trường như vậy trở nên vô cùng quan trọng.