Xu hướng marketing online Model Tree

Internet đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày, và tiếp thị trên internet cũng ngày càng chứng tỏ được hiệu quả của nó.
Từ đó dich vu marketing online đã ra đời nhầm để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Internet dồi dào trên thế giới.
Xu hướng marketing online
Nhưng để thực hiện 1 chiến dịch marketing online không phải diều dễ dàng, nhiều người sẽ hỏi không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào??? Để thực hiện 1  dịch vụ marketing online thực ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dịch marketing online truyền thống, có khác chăng về môi trường thực hiện là internet, từ đó kéo theo 1 số thay đổi như cách nghiên cứu thị trường, cách quảng bá, lựa chọn kênh marketing online 

 Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1 dịch vụ marketing online và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:
Tree Internet
  1. Research (Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)
  2. Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)
  3. Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)
  4. Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)
  5. Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)
  6. Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
    • Search Engine Marketing (SEM = SEO + PCC):
      • Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.
    • Online Advertising:
    • Directory & Listings:
      • Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…
    • Public Relations:
      • Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…
    • Email Marketing:
      • Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng
    • Social Media Marketing:
      • Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment