Trong thời buổi mà CNTT phát triển và người dùng hay khách
hàng đã thành thạo internet thì marketingonline là không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp hay cá nhân nhỏ lẻ. Tùy theo
nguồn lực mà có những chiến dịch marketing to nhỏ. Nhưng chung quy lại để làm
nên thành công hay hiệu quả trong chiến dịch maketing các bạn cần một vài yếu tố
then chốt như sau :
1. Kiểm soát được hiệu
quả trên mỗi kênh:
Cái này là cái đau đầu nhất, doanh nghiệp thường chưa tách
được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau: Offline, Online, khách hàng đến
từ đâu? Cái nào mang lại hiểu quả cáo nhất?
Vài chỉ số để thống kê hiệu quả Marketing
Online như sau: Số lần hiển thị, ghé
thăn, số lượng người đăng ký from, số người gọi điện, email, CHAT và quan trọng nhất là số người sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm. Một điều quan trọng nữa là đừng tin quá nhiều
và hệ thống đếm của các kênh khác mà bạn không làm chủ.
2. Kiểm soát được
chi phí:
Nhiều doanh nghiệp thương than rằng họ không có nhiều chi
phí để làm Online, cái này giống như mắc bệnh ghẻ mà không dám nói ra. Hãy tự tin lên, mọi kênh quảng cáo Online đều
cung cấp cơ chế quản lý chi phí hiệu quả bạn có thể trả chi phí theo giờ, theo
lĩnh vực, có người làm dịch vụ marketingonline thậm chí quảng cáo cho cả ngàn người với chi phỉ chỉ 50.000 VNĐ.
3. Chiến dịch nối tiếp
chiến dịch:
Cũng giống như làm Marketing truyền thống, Marketing Online
muốn hiệu quả phải là chiến dịch nối tiếp chiến dịch, hãy chiến dịch trong lòng
chiến dịch. Mỗi chiến dịch lại có thể sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để đạt
hiểu quả trong từng chiến dịch nhỏ. Bạn có thể tham khảo một số tư vấn chiến lược marketing trên rất
nhiều kênh thông tin.Việc setup một chiến dịch
Marketing Online không quá khó khăn, và mất nhiều thời gian bạn làm chủ
được các kênh thì việc setup trong 2-5 ngày và thấy được hiệu quả ngay.
Để marketing online đạt hiệu quả cao nhất. |
0 comments:
Post a Comment