Dịch vụ SMS Marketing Online là gì?
- Dịch vụ SMS Marketing Online: là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến các thuê bao di động.
![]() |
dich vu marketing online |
- Dịch vụ SMS Marketing gửi dưới hình thức tin nhắn có gắn tên thương hiệu của các doanh nghiệp (Brandname).
Lợi ích của dịch vụ:
- Là hình thức dịch vụ marketing online hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất;
- Tăng mức độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp quảng cáo;
- Thông điệp được truyền tải nhanh nhất, tập trung nhất đến khách hàng mục tiêu;
- Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
Nội dung dịch vụ:
Nội dung SMS Marketing được trình bày dưới dạng ký tự (text) bằng tiếng Việt không dấu, bao gồm các thông tin sau:
- Thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới
- Thông tin khuyến mại sản phẩm, dịch vụ
- Thông tin chăm sóc khách hàng
- Thông tin bình chọn, trúng thưởng
- Thông tin khác
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
- Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn
- Có thể sử dụng thêm BrandName SMS ( tin nhắn SMS có tên thương hiệu )
- Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.
- Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
- Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ) phát triển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.
- Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.
- Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
Với các tính năng trên, bằng các cách tiếp cận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng.
Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau. Với gần 80 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê 2008 ) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất theo tư vấn chiến lược marketing hiệu quả.
Đặc biệt, tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.
Về mặt nhận dạng thương hiệu, việc truyền thông bằng SMS là một hình thức gây tác động mạnh nhất và nhanh nhất trong thế kỷ số này.